Wednesday, December 24, 2014

Tại sao Chó giống chủ nhân của chúng và ngược lại

Nếu bạn dành đủ thời gian đi dạo dọc theo vỉa hè hoặc vào các khu công cộng,làng mạc, cuối cùng bạn sẽ thấy một con chó mà nó mang một khuôn mặt hoặc hình dáng giống kỳ lạ với chủ nhân của nó. Kinh nghiệm là đủ phổ biến cho nghệ thuật bắt chước nó: Bộ phim 101 con chó đốm là một ví dụ điển hình về chó giống người, và cũng như bộ phim hoạt hình scubidu là chú chó scubi với chủ nhân nó là Jack. Và nếu vì một lý do những cuộc bắt gặp chó giống người mà bạn đã quên, chỉ cần có một cái nhìn tại các cặp sau đây của hình ảnh cho mọi người và vật nuôi của họ bạn sẽ hình dung ra:




Sự giống nhau là ..tốt, chọn bất cứ điều gì mô tả bạn thấy thoải mái nhất, nhưng chắc chắn là điều hiển nhiên. Và đó là bằng chứng hậu thuẫn nhất. Trong một số nghiên cứu trong thập kỷ qua, các nhà khoa học hành vi đã phát hiện ra rằng một số người lại giống vật nuôi của họ là quan sát bên ngoài có thể kết hợp chúng dựa trên hình ảnh của mình. Những hình ảnh trên, ví dụ xuất phát từ một nghiên cứu năm 2005, trong đó những người tham gia thử nghiệm xác định chủ sở hữu cặp-vật nuôi ở một tỷ lệ thành công lớn hơn nhiều so với những gì bạn muốn nhận được với đoán ngẫu nhiên. Hiệu quả đã được tổ chức tại Hoa Kỳ, Nam Mỹ, và Nhật Bản, cho thấy nó chỉ có thể là phổ biến.


Vì vậy, sự giống nhau này thực sự tồn tại, theo khoa học. Câu hỏi đặt ra sau đó trở thành lý do tại sao Con người ta đôi khi giữ cho những người trẻ tuổi của họ trên dây xích, nhưng họ không thực sự cung cấp cho sinh vật nuôi, hoặc Internet chắc chắn sẽ biết về nó, do đó, nó là an toàn để nói sự tương đồng không phải là di truyền. Có thể là người và vật nuôi bằng cách nào đó phát triển để trông giống như một đường khác, mặc dù cách chính xác điều đó sẽ xảy ra là một chút bí ẩn ngắn của một người nói với một thợ cắt tóc để cung cấp cho họ các Bichon Frise.



Nay nhiều khả năng là một số người, hoặc là cố ý hay vô thức, chọn một con chó giống họ, nhà tâm xã hội Nicholas Christenfeld của Đại học California-San Diego. "Tôi chắc chắn đã nghe những câu chuyện của những người đến để giống vật nuôi của họ," ông nói với Co.Design. " Không thực sự  những gì các cơ chế đó sẽ là rõ ràng. Tôi đoán bạn có thể vừa tập luyện cùng nhau.Nhưng thực sự đến để trông giống như con chó của bạn sẽ có khá nhiều để được bạn thay đổi diện mạo của mình để giống như con chó, chứ không phải là cách khác xung quanh. vì vậy, nó không hoàn toàn điên rồ. Nhưng chọn một con chó trông giống như bạn có vẻ hợp lý hơn. "


Khoảng một thập kỷ trước đây, và sau đó  sinh viên Michael Roy đại học Christenfeld  đặt câu hỏi này để kiểm tra bằng cách chụp ảnh của 45 cặp chó sở hữu tại các công viên chó địa phương. Họ cũng lưu ý độ dài của mối quan hệ con chó chủ sở hữu và xác định những con chó như là một trong hai thuần chủng hoặc không thuần chủng. Nếu chó và người hội tụ trong vẻ theo thời gian, độ dài của quyền sở hữu phải là một chỉ báo về sự tương đồng. Nếu mọi người chọn con chó trông giống như họ, sau đó được thuần chủng phải là một chỉ báo, kể từ khi xuất hiện cuối cùng của nó là nhiều hơn dự đoán hơn của một con chó lai.



Trong cuộc nghiên cứu, Christenfeld và Roy cho thấy những người tham gia thử nghiệm ba bức ảnh có một người, và hai con chó và hỏi họ để ghép lên chủ và thú cưng. Các nhà nghiên cứu không tìm thấy bằng chứng rằng các người kiểm tra bên ngoài có thể phù hợp với các chủ sở hữu và những vật nuôi thuần chủng, và họ cũng không tìm thấy bằng chứng cho thấy các điểm tương đồng theo chiều dài của quyền sở hữu. Nhưng người tham gia thử nghiệm đã thành công phù hợp với 16 con thuần chủng với chủ sở hữu của họ ra khỏi thể một cặp 25 hình ảnh, nhiều hơn đáng kể hơn so với cơ hội.

"Kết quả cho thấy khi người ta chọn một con vật cưng, họ tìm kiếm một trong đó, ở một mức độ, giống như họ, và khi họ nhận được một thuần chủng, họ có được những gì họ muốn," Christenfeld và Roy kết luận trong một vấn đề năm 2004 của Psychological Science. (Đối với các hồ sơ, phân tích thống kê của nghiên cứu này sau đó đã được thử thách, nhưng sau đó đã bảo vệ bởi các nhà nghiên cứu, những người cũng nhân rộng các kết quả ban đầu trong một thí nghiệm tiếp theo. Christenfeld nói "vấn đề thống kê khá tinh tế" đã được giải quyết.)

Khi người ta mua một con vật cưng, và khi họ có được một giống thuần chủng, họ nhận được những gì họ muốn.
Nhiều nghiên cứu gần đây được tiến hành bởi nhà tâm lý học người Nhật Sadahiko Nakajima của Đại học Kwansei Gakuin, cho thấy đó là đôi mắt đó là chìa khóa để nuôi người giống. Khi người tham gia thử nghiệm thấy cặp hình ảnh của con chó thuần chủng và con người, họ đã xác định thành công các điểm tương đồng chủ sở hữu vật nuôi thực tế dựa trên sự giống nhau, ngay cả khi các vùng miệng của những bức ảnh được bao phủ bằng các thanh màu đen. Nhưng khi vùng mắt được bảo hiểm, người tham gia thử nghiệm thất bại để làm cho các điểm tương đồng vật sở hữu đích thực, Nakajima báo cáo trong một bài báo được công bố vào cuối năm 2013.

Những gì chính xác buộc người dân lựa chọn một con chó mà không hay sẽ trông giống như họ, ý nhị hay không, là khó khăn hơn để xác định và không có nghi ngờ gì thay đổi. Trong một số trường hợp, người ta có thể trải nghiệm những gì tâm lý học gọi là "hiệu ứng chỉ tiếp xúc", một xu hướng thích điểm tham quan quen thuộc. Do đó những người phụ nữ đã nhìn thấy mái tóc dài của mình trong gương mỗi ngày chọn ra các Hound Afghanistan. Các trường hợp khác có thể đi xuống để tự yêu thương đơn giản.

No comments:

Post a Comment