Sunday, March 30, 2014

Công ty Saigontourist SCTV chi nhánh Long Biên bóc lột công nhân



Làm việc trong môi trường nguy hiểm, leo trèo cột điện suốt ngày, bị điện giật suýt chết cũng không được giám đốc hỏi han. đi xe máy tìm kiếm khách hàng hàng vài chục km mỗi ngày, phải mua đồng phục mà không được cấp, lương bọt bèo với 3.680.000VND một tháng.
Đó là nỗi thống khổ của công nhân chúng tôi, những người chưa hiểu biết gì khi đặt chân vào công ty SCTV
Tôi, chúng tôi đặt chân vào SCTV với vị trí nhân viên kỹ thuật với hy vọng kiếm đồng lương xứng đáng với sức lao động của mình, nhưng sự thật lại không được như vậy
khi bước vào công ty, chúng tôi phải học việc 2 tuần không lương, sau đó chúng tôi ký hợp đồng học việc. công ty đề ra là 3 tháng học việc sau đó lên thử việc sau 2 tháng thử việc thì sẽ lên được chính thức với mức thu nhập cao hơn, tưởng rằng chịu khó gian khổ nhưng đến bây giờ đã 7 tháng trôi qua mà chúng tôi vẫn không được lên bậc nào cả.



công việc chúng tôi là lắp đặt truyền hình cáp, bảo trì, nhưng phải kiêm thêm tiếp thị khách hàng, có nghĩa là phải tiếp thị và tự tìm kiếm khách hàng để tự lắp đặt thì mới có lương. Công ty hỗ trợ rất ít, chúng tôi phải cố gắng làm cả ngày rồi cả tối với hy vọng tìm kiếm được nhiều khách hàng để được lên bậc nhưng ban giám đốc có thèm để ý đến đâu. Có chăng thì chỉ toàn anh em con cháu giám đốc được lên thôi. Công ty còn khoán cho chúng tôi bắt ép chúng tôi làm việc tìm kiếm khách hàng tối thiểu 4 khách hàng lắp đặt trên một ngày thì mới hưởng đầy đủ lương 3.680.000VND một tháng. thật chớ trêu cho chúng tôi khi đặt chân vào đó, công ty mang vớ vẩn nhất mà tôi từng gặp
tôi viết bài này trên cơ sở tôi nhìn nhận được, còn tùy vào mỗi người có nhận xét riêng. Nhưng mong rằng các bạn mới ra trường hay đang thất nghiệp đọc bài này có thêm thông tin đừng để các công ty lợi dụng, bóc lột sức lao động!


No comments:

Post a Comment